728x90 AdSpace

Latest News

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Còn đâu sức mạnh Milan?

360 độ bóng đá

Sau những chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa giải, Milan của Inzaghi đã cho thấy những dấu hiệu sa sút khi vừa trải qua 4 trận đấu liên tiếp không thể thắng tại Serie A.

Thậm chí họ sẽ càng lo lắng hơn bởi trước mắt Milan là chuỗi ngày giông tố có tính chất quyết định đến thành bại của cả mùa giải 2014/2015.
 
Trận hòa trước Samdoria đã là trận đấu thứ 4 liên tiếp tại Serie A mà Milan không thể có được chiến thắng và thầy trò HLV Filippo Inzaghi chỉ có được vỏn vẹn 3 điểm trong số 12 điểm ở chuỗi thành tích kém cỏi đó. Thậm chí hàng công từng được đánh giá cao giai đoạn đầu mùa của Milan cũng chỉ ghi được 4 bàn/4 trận. Một con số phản ánh được sự bạc nhược của toàn đội!
 
Hàng công kém cỏi và hàng thủ cũng không thể khá hơn nhiều. Hàng thủ của Milan vào thời điểm hiện tại dường như chỉ có Abate là thi đấu ổn định. De Sciglio đang tự đánh mất cái mác tài năng 20 năm mới xuất hiện sau chuỗi trận chơi dưới sức, hay để mất bóng, phòng ngự hời hợt, hỗ trợ tấn công không tốt. Còn ở trung tâm hàng thủ, rất khó để chọn ra một trung vệ đáng để tin tưởng khi cả Zapata, Bonera, Alex lẫn Rami đều mắc những sai lầm riêng, đặc biệt là lão tướng Bonera.
 
Inzaghi có được khởi đầu thuận lợi cùng Milan nhưng những khó khăn vẫn ở phía trước
Inzaghi có được khởi đầu thuận lợi cùng Milan nhưng những khó khăn vẫn ở phía trước
 
Rõ ràng sau tuần trăng mật với Milan, HLV Inzaghi đã nhận ra được nhiều điều rằng đội hình mà anh có trong tay khó có thể đủ sức chinh phục mục tiêu mà BLĐ đội bóng đề ra hồi đầu mùa: “Đưa Milan trở lại Champions League”! Hơn ai hết vào lúc này những khó khăn đang ùa về với vị thuyền trưởng trẻ tuổi khi Milan đang dần xa tốp 3 trên BXH.
 
Anh không có kinh nghiệm và sự từng trải như Carlo Ancelotti, anh cũng không có Ibrahimovic trên hàng công và Thiago Silva như Max Alegri ngày trước. Với đội hình mà hầu như một nửa là hàng miễn phí như thời điểm hiện tại liệu HLV Inzaghi có cơ hội nào để đưa Milan phục sinh trở lại?
 
Inzaghi yêu Milan, anh đã ở đây 12 năm, quãng thời gian đủ dài để tình yêu ấy chảy tràn trong huyết quản. BLĐ Milan mà tiêu biểu là gia đình Berlusconi hoàn toàn đặt niềm tin nơi anh, tuy nhiên công việc vẫn là công việc. Và kịch bản mà không một Milanista nào muốn chứng kiến đó là ngày mà Inzaghi phải ra đi như cái cách mà người đồng đội Seedoff của anh từng trải qua khi không thể giúp Milan hồi sinh trở lại.
 
Nhưng đấy chuyện của tương lai, còn bây giờ sóng gió thực sự đang ở trước mắt Inzaghi và các học trò. Chỉ trong vòng hơn 1 tháng từ 9/11 đến 21/12, Milan phải trải qua 6 trận đấu đầy căng thẳng với những đối thủ chẳng hề dễ chịu chút nào. Đầu tiên là Samdoria, rồi sau đó là đến Inter Milan, Udinese, Genoa, Napoli và cuối cùng là AS Roma. Tất cả 6 đội bóng kể trên đều là những đối thủ không dễ gì bị đánh bại ngay cả với một Milan thời phong độ đỉnh cao tại Serie A như 3 năm về trước chứ chưa nói gì đến một Milan gặp vô vàn vấn đề như hiện tại.
 
Kết quả của 5 trận đấu còn lại tính chất quyết định đến thành bại của cả mùa giải này. Hơn ai hết HLV Inzaghi hiểu rõ điều đó. Đây cũng là thử thách cấp cao cho anh trên con đường trở thành một nhà cầm quân thực thụ.
 
Milan có thể được tiếp thêm niềm tin để hoàn thành mục tiêu vào cuối mùa giải nếu họ có được càng nhiều kết quả tích cực trong 5 trận đấu trước mắt, tuy nhiên ngược lại họ cũng có thể tự tay khép lại cánh cửa hi vọng nếu tiếp tục trình diễn một diện mạo bạc nhược như trong 4 trận đấu vừa qua.
 
Hiện tại, cuộc đua giành vị trí thứ 3 trên BXH tại Serie A đã bắt đầu trở nên nỏng bỏng khi khoảng cách giữa vị trí thứ 3 với vị trí thứ 9 chỉ cách nhau vỏn vẹn 5 điểm. Do đó mọi chuyện có thể sẽ đảo ngược chỉ sau 1,2 trận đấu mà thôi.
 
Rõ ràng nếu muốn chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của mình thì chắc chắn Inzaghi và các học trò của anh không còn cách nào khác là phải bước lên đương đầu với cơn giông bão trong khoảng thời gian tới.
 
Thể thao Việt Nam
- See more at: http://abongda.vn/tin-tuc/milan-bat-dau-sa-sut-giong-bao-dang-cho-inzaghi_10658.html#sthash.LAp3MD29.dpuf
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top