728x90 AdSpace

Latest News

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

“Nhì bảng” và cái dớp của Arsenal

Sau loạt trận thứ 4 tại vòng bảng Champions League vừa qua, Arsenal dù không thể có được 3 điểm tuyệt đối trước Anderlecht nhưng cơ hội đi tiếp vào vòng sau của họ vẫn còn rất rộng. Chỉ có điều viễn cảnh đòi lại ngôi đầu bảng D với Dortmund gần như chắc chắn không còn. Và lúc này cơn ác mộng về những lá thăm tử thần ở vòng knock-out lại đang trở lại ám ảnh các Gooners.


Cục diện bảng D tại vòng bảng Champions League gần như đã ngã ngũ. Tuy chưa chính thức giành vé đi tiếp nhưng với khoảng cách 5 điểm so với đội bóng xếp thứ 3 là Anderlecht thì gần như chắc chắn Arsenal đã bước một chân vào vòng knout-out.

Thế nhưng 5 điểm cũng chính là khoảng cách giữa Arsenal với đội đầu bảng Dortmund. Dù 2 đội bóng nhiều duyên nợ này còn một trận thư hùng trên sân Emirates vào ngày 27/11 tới đây nhưng bất chấp kết quả trận đấu này thế nào thì cơ hội để thầy trò HLV Wenger đòi lại ngôi đầu bảng gần như là không còn. Không chỉ hơn Arsenal 5 điểm, Dortmund còn hơn hẳn đối thủ của mình về hiệu số ghi bàn với +12 so với +2.


Liệu Arsenal có phá được dớp thất bại tại vòng knout-out Champions League?

Kể cả dù có thất thủ trên sân Emirates nhưng Dortmund vẫn có cơ hội lớn giữ vững ngôi đầu bảng trong vòng đấu cuối cùng với một nhiệm vụ được coi là khá đơn giản khi chỉ việc cầm hòa Anderlecht tại Signal Iduna Park. Nên nhớ rằng lượt đi của trận đấu này trên sân nhà của Anderlecht đã kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về đội khách Dortmund.

Và lúc này kết cục về việc nằm nhì bảng tiếp tục ám ảnh các cầu thủ Arsenal và các CĐV của họ. Đã 4 mùa giải gần nhất thầy trò HLV Wenger không thể vượt qua được vòng knout-out trong đó có 3 trong 4 mùa họ chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2.

Mùa giải 2010/2011, Arsenal chạm trán Barcelona để rồi bị loại với tổng tỉ số 4-3, để rồi chính đội bóng xứ Catalan sau đó đã đang quang chức vô địch. Hai mùa giải liên tiếp 2012/2013 và 2013/2014, Arsenal đều thất bại trước Bayern Munich, trong đó mùa giải 2012/2013 “Hùm xám” cũng làm được điều tương tự giống như Barcelona. Chính những lá thăm tử thần đã đẩy Arsenal vào thế khó là buộc họ phải dừng bước tại Champions League theo cách nhạt nhòa nhất.

Thay vì có thể có được một kết quả bốc thăm có lợi với ở vòng knout-out với vị trí đầu bảng, chính các cầu thủ Arsenal đã tự đẩy mình vào tình thế bất lợi như trong trận đấu với Anderlecht vừa qua. Và họ chỉ có thể tự trách mình khi không thể giữ vững thế trận khi tỉ số đã là 3-0.

Rõ ràng Arsenal vẫn là đội bóng mong manh, thiếu sự ổn định. Dẫu biết rằng nếu một đội bóng muốn giành chức vô địch Champions League thì họ phải vượt qua những đội bóng có cùng tham vọng nhưng chúng ta không thể phủ nhận được yếu tố may mắn vẫn thường trực trong những lá thăm may rủi. Thành công không chỉ đến bởi sức mạnh của tập thể mà còn đến từ sự may mắn.

Và rằng liệu cái tên nào đang chờ đón Arsenal ở phía trước, phải chăng là Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid hay Atletico Madrid ? Liệu Arsenal sẽ phá dớp thất bại tại vòng knout-out hay sẽ là mùa giải thứ 5 liên tiếp họ nếm trái đắng tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu? Không ai biết trước, chỉ có điều rằng ở London lúc này nhiều trái tim đã bắt đầu run rẩy khi nghĩ đến tương lai.

Xem Tip bong da, the thao 24h, xem bong da
Nguồn: Đức Thịnh - Thể thao Việt Nam
“Nhì bảng” và cái dớp của Arsenal
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top