728x90 AdSpace

Latest News

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Nani nên ở lại Sporting Lisbon sự lựa chọn định mệnh

Bất đắc dĩ, Nani mới trở về với Sporting Lisbon, nơi anh đã từng có những ngày tháng tươi đẹp trước khi chuyển sang Man United. Nani trở về với hợp đồng cho mượn từ Man United như một phần trong hợp đồng chiêu mộ Marcos Rojo của đội chủ sân Old Trafford. Ấy thế mà, Nani đang trở nên quan trọng với Sporting Lisbon, được bay bổng với đội bóng quê hương.


Đến nay, Nani đã thi đấu được 10 trận cho Sporting Lisbon và ghi được 5 bàn thắng. Nếu xét đến một tiền vệ tấn công như Nani thì thành tích đó quá tầm thường nhưng nếu biết rằng, Nani dự bị quá nhiều và dần mất phong độ trong màu áo của Man United thì thành tích đó là điều quá tuyệt vời. Có thể ghi nhận đó là sự cố gắng không biết mệt mỏi để tiền vệ 27 tuổi này khẳng định, anh còn nguyên giá trị và xứng đáng với một suất đá chính ở Old Trafford. Tuy nhiên, nếu có thể, hãy ở lại Sporting Lisbon, Nani ạ!



Nani đang có những ngày tháng tươi đẹp ở Sporting Lisbon. Ảnh: Internet

Vì sao? Nani không phải là Ronaldo, người mà Nani cố gắng trở thành bản sao nhưng mãi mà không thành công. Đó có lẽ là điều đáng trách nhất với Nani bởi anh không có một bản ngã để trở thành một con người khác dù phẩm chất và khả năng của Nani vẫn đủ sức để trở thành một ngôi sao của một một đội bóng lớn hoặc ít ra đã là một trụ cột không thể thay thế ở Old Trafford.

Về với Sporting Lisbon, Nani được sống trong những tháng ngày tươi đẹp, được các đồng đội tạo điều kiện rất nhiều trong từng đường bóng nơi cánh trái của Nani được khai thác một cách tối đa. Những chuệch choạc ban đầu đã qua đi và giờ, Nani đã là một trụ cột của Sporting Lisbon như một sự thừa nhận, Nani xứng đáng với điều ấy. Những phẩm chất kỹ thuật đã được Nani sử dụng vừa đủ để trái bóng trong chân anh được điều khiển một cách ngoan ngoãn nhất có thể.

Nếu về với Man United, Nani chắc chắn sẽ không còn chỗ đứng nữa trong sơ đồ của HLV Van Gaal, nơi đó, dường như đã quá chật chội với Nani. Những đồng đội như Young hay Valencia cũng sẽ không thể tồn tại ở Old Trafford. Thực tế là như vậy, may mắn thì chỉ có thể Valencia còn được trọng dụng bởi sự chăm chỉ của cầu thủ này có thể được lấp vào vị trí hậu vệ phải như trận đấu derby Manchester vừa qua. Với Nani, cánh trái của anh đã có Januzaj thay thế và dường như, cánh trái sẽ được cơ cấu dành cho số 11 của Man United.

Tuổi 27, là quãng đời quá đẹp cho một cầu thủ thành danh và khẳng định bản thân và không thể cứ mãi dự bị được. Trước mắt Nani là giải đấu Euro 2016 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha mà ở đó, gần như là cơ hội cuối cùng để thế hệ của những Nani hay Ronaldo tìm kiếm danh hiệu ở cấp đội tuyển. Chỉ còn vài ngày nữa thôi, Nani sẽ chính thức bước sang tuổi 28, cũng đã bắt đầu cho những năm tháng cuối cùng trong cuộc đời của một cầu thủ chuyên nghiệp. Nani có lẽ cũng đã quá hiểu đến điều này.

Hãy ở lại Sporting Lisbon, Nani ạ! Ở đó, Nani còn có cơ hội được sống cùng trái bóng, được làm những điều anh thích và được những người yêu mến anh bên cạnh, cổ vũ. Các đồng đội của Nani trong màu áo Sporting Lisbon cũng xem anh như một ngôi sao, người đàn anh trong đội bóng. Có lẽ, thế đã là quá đủ với Nani.

Ở lại Sporting Lisbon, Nani nhé, về Old Trafford chỉ để dự bị và chiến đấu cho một vị trí chính thức ở lứa tuổi dần bước sang 28 thì không ổn một chút nào. Những CĐV ở Man United yêu mến anh đấy nhưng họ cũng muốn sự nghiệp của anh tiến bộ chứ không phải chỉ ngồi đó mà đếm năm tháng đi qua, Nani!

Xem xem bong da ngoai hang anh, bao bong da, bong da viet nam
Nguồn: Thể thao Việt Nam
Nani nên ở lại Sporting Lisbon sự lựa chọn định mệnh
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top