728x90 AdSpace

Latest News

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Chelsea hòa thất vọng: Cái giá phải trả cho sự chủ quan

Chelsea khiến tất cả phải thất vọng khi không thể giành chiến thắng trước Maribor.


Từ thiếu động lực…

Như chính Mourinho thừa nhận sau trận đấu, Chelsea đã kiểm soát tốt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng chừng đó là chưa đủ để đội chủ nhà có thể tạo ra sự vượt trội về mặt tỷ số trước Maribor. Thiếu cường độ tấn công, sự sáng tạo và quan trọng là “thái độ” có phần chủ quan khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc khoan thủng mảnh lưới đối phương trong 45 phút đầu tiên.

Drogba đã luống tuổi và người ta không thể trông chờ cầu thủ này có thể duy trì mật độ tỏa sáng như cách “Voi rừng” làm trước MU và Shrewsbury Town. 90 phút trên sân, tiền đạo người Bờ Biển Ngà có 46 lần chạm bóng (chuyền chính xác 73%), tung 6 cú dứt điểm (3 đi trúng đích) nhưng bàn thắng lại lẩn trốn Drogba một cách không thể “khéo léo” hơn.


Chelsea trải qua 90 phút "sợ hãi" trên đất Slovenia

Chơi sau Drogba , Hazard, William, Schuerrle, Fabregas đều trải qua trận đấu chơi không đúng sức. Chelsea lại phải sống bằng hơi thở của Matic, như cách mà NHM Chelsea trải qua sự sợ hãi trong trận gặp Sporting hôm 01/10 (Matic ghi bàn thắng duy nhất). Fabregas, “bộ não” tại tuyến tiền vệ Chelsea có 128 lần chạm bóng, nhưng suốt trận không có lấy 1 pha dứt điểm hay kiến tạo (Matic ghi bàn sau cú đánh đầu nối của Terry).

… đến dấu hiệu khủng hoảng hàng công

Drogba được trao cơ hội, như đã thấy, anh không thể ghi bàn trong trận cầu quan trọng để Chelsea bay vào vòng 1/8 sớm hơn dự kiến. Nhìn vào cách Mourinho thay đổi người trong hiệp 2 (tung Oscar, Costa và Ramires), tưởng chừng cục diện trên sân sẽ khấm khá hơn. Nhưng không, Chelsea bị thủng lưới trước, sau đó là màn vận lộn để giành giật 1 điểm trên đất Slovenia.

45 phút hiệp 2 là khoảng thời gian hợp lý để Mourinho đưa Costa vào sân. Song, trước hàng tá cơ hội được trao (6 cú dứt điểm), tiền đạo người TBN không thể ghi bàn. Cựu chân sút Atletico đã mất hút một thời gian dài, kể từ lần tỏa sáng cuối cùng trong chiến thắng 2-0 trước Arsenal ngày 05/10. Sự “sợ hãi” về chấn thương có thể đang đè nặng lên đôi chân của Costa, nó khiến anh chưa thể vào guồng và như thế, hàng công Chelsea đang lộ ra những dấu hiệu của cuộc khủng hoảng không hề dễ chịu.

Hazard như thường lệ vẫn thi đấu năng nổ và những cố gắng không mệt mỏi trên sân. Cú đá hỏng penalty phút 86 khiến người ta lầm trách cầu thủ người Bỉ nhiều hơn là những gì Hazard cống hiến trước đó. Bộ đôi Schuerrle William còn tệ hơn thế.

Tiền vệ người Đức chỉ có 29 pha chạm bóng, nhiều hơn Petr Cech 3 lần và duy nhất 1 cú dứt điểm thiếu chính xác. Trong khi tỷ lệ chuyền chính xác của William lên đến 92%, cao nhất đội nhưng điều đó không giúp ích cho Chelsea trong ngày cả công lẫn thủ của họ đều thi đấu dưới sức.

“Chúng tôi cố gắng cải thiện tình hình trong hiệp 2, song vì lý do chiến thuật, mọi thứ đã đi theo kịch bản không như mong muốn của tôi”, Mourinho đã cố gắng nhận ra sai lầm trước Maribor, đồng thời không quên chỉ trích đội ngũ trọng tài Italia đã bắt sai tình huống Costa việt vị và chỉ bổ sung… 2 phút bù giờ cuối trận, thay vì 4 hay lâu hơn thế.

Xem xem bong da ngoai hang anh, clip bong da, tin nhanh the thao
Nguồn: M.T - Tạp chí Khám phá
Chelsea hòa thất vọng: Cái giá phải trả cho sự chủ quan
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top