728x90 AdSpace

Latest News

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.
Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Vì sao Real có nhiều cơ hội 'hạ bệ' Barca hơn lúc xưa?

Với những thay đổi rõ nét trong triết lý chơi bóng, Real Madrid mới chính là đội khiến Barcelona phải lo sợ khi đối đầu với mình.


Real Madrid kiểm soát bóng tốt hơn so với mùa giải trước rất nhiều

Real Madrid đang thay đổi, đặc biệt là triết lý chơi bóng trong mùa giải này. Với việc sở hữu những tiền vệ có khả năng kiểm soát bóng hàng đầu thế giới như James Rodriguez hay Toni Kroos, Kền Kền đang hướng đến lối chơi kiểm soát bóng nhiều hơn là tấn công dồn dập mỗi khi có bóng.

Số liệu thống kê đã cho thấy, Real có tỉ lệ chuyền bóng chính xác trung bình lên tới 87,6%, trong đó 84,4% là những đường chuyền chuẩn xác bên phần sân đối phương và 92% bên phần sân nhà.

Kể từ đầu mùa tới nay, Real sở hữu số đường chuyền trung bình lỗi trận là 505,2/trận, con số cao nhất trong vòng 6 năm qua mà Los Blancos thực hiện được. Năm ngoái, số đường chuyền trung bình mỗi trận cũng chỉ đạt 449,89/trận. Số lần chạm bóng của các cầu thủ Real cũng đạt con số cao kỷ lục trong vòng 2 năm qua là 773,2 lần/trận.

Tất cả những con số này đều chỉ ra rằng, Real đang thực sự chú trọng và có những nhân tố giúp họ kiểm soát bóng tốt hơn rất nhiều. Những chỉ số trên cũng gần đạt ngưỡng mà đội chủ sân Nou Camp đã có, điều này sẽ giúp Los Blancos tự tin hơn trong việc đối đầu với ông vua kiểm soát bóng Barcelona.

Với lối chơi hiện tại, Cristiano Ronaldo tỏ ra rất hài lòng: "Chúng tôi đã có thể kiểm soát bóng tốt hơn, khi bạn càng có nhiều bóng, bạn có thể tạo ra nhiều nguy hiểm hơn. Chúng tôi sẽ tạo ra được nhiều cơ hội săn bàn". Cùng chung quan điểm, Karim Benzema cũng rất hứng thú với lối đá hiện tại của Kền Kền. "Đúng là năm nay chúng tôi có nhiều bóng, nhờ thế tấn công dễ dàng và chúng tôi cũng mạnh hơn. Có được điều đó là bởi chúng tôi có những cầu thủ như Kroos, James hay Isco".

Gareth Bale là vấn đề với Real

Câu hỏi được đặt ra trong thời gian tới là Real Madrid có tiếp tục chơi bóng theo triết lý này khi Gareth Bale trở lại. Tiền vệ người xứ Wales không phải mẫu cầu thủ ưa thích kiểu cầm bóng lâu như James hay Kroos. Bale cũng không phải là cầu thủ có thể chăm chỉ chạy chỗ và di chuyển liên tục để nhận bóng. Lối đá dựa vào tốc độ của Bale sẽ là một trở ngại lớn và là bài toán màCarlo Ancelotti cần tìm ra lời giải trong thời gian tới.

Nguồn: thethao247
Vì sao Real có nhiều cơ hội 'hạ bệ' Barca hơn lúc xưa?
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top