728x90 AdSpace

Latest News

Được tạo bởi Blogger.
Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Ghi 5 bàn 1 trận và thế là Ronaldo lại vượt Messi

Cristiano Ronaldo vừa trải qua trận đấu thăng hoa nhất trong năm 2015. Trước hàng phòng ngự thiếu chắc chắn của Granada, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 5 bàn, góp phần vào chiến thắng thuyết phục nhất của Real kể từ đầu giải.


Sau thất bại trong trận El Clasico, Ronaldo, Benzema và Bale chịu sự chỉ trích gay gắt từ chính người hâm mộ “Kền kền trắng”. Có lẽ vì điều đó mà bộ ba tấn công của Real nhập cuộc với quyết tâm rất cao.Và người nỗ lực khẳng định mình nhất, không ai khác vẫn là Ronaldo.
 
Ronaldo ghi 5 bàn trong trận thắng 9-1 của Real

BBC đã trở lại, lợi hại gấp đôi

Với cú "repoker" (ghi 5 bàn) lập được ở trận đấu này, Ronaldo đã vươn lên vị trí thứ 8 trong Top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga. Anh cũng vượt qua Messi để tạm dẫn đầu danh sách những cây làm bàn xuất sắc nhất giải VĐQG TBN 2014/15. Quá nhanh, quá nguy hiểm, chỉ sau đúng một trận đấu, cuộc đua tranh giữa hai "quái kiệt" này lại gay cấn trở lại. 

Ronaldo đã có cho mình 213 bàn ở La Liga, nhờ đó vượt qua huyền thoại Manuel Fernández `Pahiño` để trở thành cây ghi bàn xuất sắc thứ 8 trong lịch sử giải đấu này. Manuel Fernández `Pahiño` là cầu thủ người Tây Ban Nha rất nổi tiếng trong giai đoạn từ 1943 - 1957. Ông từng thi đấu cho Celta de Vigo, Deportivo de la Coruna và Granada, ghi 210 bàn thắng. 

Với 5 bàn vào lưới Granada, Ronaldo nâng tổng số pha lập công tại La Liga mùa này lên 36 bàn sau 26 lần ra sân. Thành tích trên giúp siêu sao người Bồ Đào Nha đòi lại vị trí số 1 từ tay Lionel Messi (32 bàn) trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới) mùa này. 

Theo thống kê, chỉ tính riêng 36 pha lập công của Ronaldo ở La Liga cũng đã là đủ để giúp anh vượt qua thành tích ghi bàn của 53/96 đội bóng ở 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu (La Liga, Ligue 1, Premier League, Bundesliga, Serie A).
 
Ronaldo ghi 5 bàn trong trận thắng 9-1 của Real

Khả năng săn bàn của Ronaldo còn mạnh mẽ hơn quá nửa số đội bóng ở Châu Âu

Đáng chú ý là cú hat-trick được ghi chỉ trong vòng chưa tới 8 phút, Dù thường xuyên lập được những cú "poker" (4 bàn), nhưng Ronaldo chưa từng ghi được 5 bàn trong 1 trận. Chính vì vậy, 5 bàn thắng vào lưới Granada thực sự rất có ý nghĩa với tuyển thủ Bồ Đào Nha, nhất là nó lại đến đúng vào thời điểm CR7 đang không có được phong độ tốt. 

Cú hat-trick trong vòng gần 8 phút của Ronaldo cũng giúp anh trở thành cầu thủ ghi được 3 bàn nhanh nhất trong lịch sử La Liga kể từ năm 1992. Xếp dưới Ronaldo là tiền đạo của Rayo Vallecano, Alberto Bueno. Anh này mất có 10 phút để lập hat-trick vào lưới Levante hôm 28/2. 

Trước Ronaldo, cũng chỉ có 5 cầu thủ Real Madrid từng ghi được 5 bàn/ trận ở La Liga, trong số này có những cái tên nổi bật như Puskas, Miguel Muñoz và Morientes. Hiện tại, Ronaldo cũng đã cân bằng số lần lập hat-trick ở La Liga với kỷ lục gia Messi. Cả 2 đều đã có 24 cú hat-trick vào lưới đối thủ.
 

no image
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top